Monday, December 19, 2016

จริยธรรมทางการตลาดเพื่อความยั่งยืน

จริยธรรมทางการตลาดเพื่อความยั่งยืน

บรรยายโดย ท่านวิทยากร รศ.พ.ต.อ.ดร.ชัชนันท์ ลีระเติมพงษ์ 
มหาวิทยาลัยศรีปทุม ณ วันเสาร์ที่
19 พฤศจิกายน 2559

Original by Pairin Panjasilpa

  


                     ซื้อมา 10 ขาย 8 กำไร 11 ("ขาดทุนน้อย ยังดีกว่า ขาดทุนมาก")
  


    ถึงแม้ว่าจะซื้อมา 10 บาท  แต่ไม่สามารถขายได้  เท่ากับขาดทุนมาก แต่ถ้ายอมขายขาดทุน

   ไปในราคา 8 บาท เท่ากับขาดทุนน้อย  ส่วนกำไร 11 บาท คือ การใช้กลยุทธ์ต่างๆเพื่อเพิ่มยอด

   จำหน่ายสินค้า เช่น ลดราคา แลก แจก แถม จน ลูกค้าเห็นข้อดีของสินค้าของเรา แล้วลูกค้า

   จะกลับมาซื้อสินค้าของเราเอง

ห่วงโซ่อุปทานของข้าวไทย
 

การตลาดข้าวไทย


ถ่ายรูปรวมหลังจากจบการบรรยาย

No comments:

Post a Comment