จริยธรรมทางการตลาดเพื่อความยั่งยืน
บรรยายโดย
ท่านวิทยากร รศ.พ.ต.อ.ดร.ชัชนันท์ ลีระเติมพงษ์
มหาวิทยาลัยศรีปทุม ณ วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2559
มหาวิทยาลัยศรีปทุม ณ วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2559
Original by Pairin Panjasilpa
Original by Pairin Panjasilpa
ซื้อมา 10 ขาย 8 กำไร 11 ("ขาดทุนน้อย ยังดีกว่า ขาดทุนมาก")
ถึงแม้ว่าจะซื้อมา 10 บาท แต่ไม่สามารถขายได้ เท่ากับขาดทุนมาก แต่ถ้ายอมขายขาดทุน
ไปในราคา 8 บาท เท่ากับขาดทุนน้อย ส่วนกำไร 11 บาท คือ การใช้กลยุทธ์ต่างๆเพื่อเพิ่มยอด
จำหน่ายสินค้า เช่น ลดราคา แลก แจก แถม จน ลูกค้าเห็นข้อดีของสินค้าของเรา แล้วลูกค้า
จะกลับมาซื้อสินค้าของเราเอง
การตลาดข้าวไทย |
ถ่ายรูปรวมหลังจากจบการบรรยาย |
No comments:
Post a Comment